นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

(Personal Data Protection Policy)

ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ www.pacificpoint.co.th ภายใต้การดูแลของบริษัท แปซิฟิค พ้อยท์ จำกัด (“บริษัท” “เรา” หรือ “ของเรา”) บริษัทฯได้ให้ความสำคัญและเคารพความเป็นส่วนตัวของลูกค้าอย่างเคร่งครัด และมีการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งเป็นไปตามแนวนโยบายและแนวทางปฏิบัติในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงานรัฐ กรุณาอ่านข้อมูลและทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทก่อนลงทะเบียนสมัครสมาชิกเพื่อประโยชน์สูงสุดของท่าน ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งในความไว้วางใจของท่าน และเราจะดูแลข้อมูลส่วนบุคคลของท่านด้วยความระมัดระวังและอย่างสมเหตุสมผลในการมอบประสบการณ์และการให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุดให้แก่ท่านโดยเฉพาะ บริษัทจึงประกาศนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ดังต่อไปนี้

1. นิยาม

2. การเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล

การเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล บริษัทจะกระทำโดยมี วัตถุประสงค์ ขอบเขต และใช้วิธีการที่ชอบด้วยกฎหมายและเป็นธรรม ในการเก็บรวบรวมและจัดเก็บข้อมูล ตลอดจนเก็บรวบรวม และจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลอย่างจำกัดเพียงเท่าที่จำเป็นภายใต้วัตถุประสงค์ของบริษัทเท่านั้น โดยท่านสามารถเข้าชมเว็บไซต์ได้โดยไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งนี้ เมื่อท่านได้มีการลงทะเบียนสมัครสมาชิกกับเว็บไซต์ บริษัทจะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ดังต่อไปนี้

3. วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

เราใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อวัตถุประสงค์ตามที่ได้ระบุไว้ด้านล่างนี้

4. ผู้เยาว์

หากท่านมีอายุต่ำกว่า 20 ปีหรือมีข้อจำกัดความสามารถทางกฎหมาย เราอาจเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน โดยท่านจำเป็นต้องให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง หรือผู้มีอำนาจตามกฎหมายของท่าน ให้ความยินยอมหรือตามแบบที่กฎหมายอนุญาตให้ทำได้ หากเราทราบว่ามีการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลจากผู้เยาว์หรือผู้มีข้อจำกัดความสามารถทางกฎหมาย โดยไม่ได้รับความยินยอมจากพ่อแม่ ผู้ปกครอง หรือผู้ที่อำนาจตามกฎหมาย เราจะดำเนินการลบข้อมูลนั้นออกจากฐานข้อมูลของเรา

5. การใช้คุกกี้ (Cookies)

เราใช้เทคโนโลยีการติดตาม (คุกกี้, Cookies) คือ ข้อมูลขนาดเล็กที่จะถูกส่งไปเก็บไว้ในเบราเซอร์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของท่านที่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้ โดยคุกกี้ไม่ได้มีหน้าที่ในการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล แต่จะจัดเก็บข้อมูลจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์หรือการลงทะเบียน รวมถึงความถี่ในการใช้งาน คุกกี้ จะช่วยจดจำว่าท่านเคยเข้าใช้งานเว็บไซต์ เมื่อท่านเข้ามาใช้งานอีกครั้ง ระบบจะสามารถจำข้อมูลได้ทันทีว่าท่านเคยเข้ามา และประมวลผลเพื่อนำเสนอเนื้อหา สินค้าและบริการให้ตรงตามความต้องการของแต่ละท่านได้รวดเร็วยิ่งขึ้น หากท่านไม่ต้องการให้คุกกี้อยู่ในเบราเซอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ท่านสามารถทำการลบได้ในภายหลัง

6. การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

ทางบริษัทอาจเปิดเผยข้อมูลบางส่วนของท่านให้แก่บุคคลภายนอกที่เป็นผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลหรือผู้ประมวลข้อมูลส่วนบุคคล ภายใต้นโยบาย ความยินยอมของท่าน หรือตามที่กฎหมายอนุญาต เพื่อประโยชน์ในการให้บริการ ดังนี้

7. ระยะเวลาจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล

เราจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไว้ตามระยะเวลาที่จำเป็นในระหว่างที่ท่านเป็นลูกค้าหรือมีความสัมพันธ์อยู่กับเราหรือตลอดระยะเวลาที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับนโยบายฉบับนี้ ซึ่งอาจจำเป็นต้องเก็บรักษาไว้ต่อไปภายหลังจากนั้น ซึ่งเมื่อหมดความจำเป็นหรือสิ้นสุดระยะเวลาดังกล่าว หรือมีการกำหนดทางกฎหมาย หรือมีความประสงค์จากท่าน เราจะลบ ทำลายข้อมูลส่วนบุคคล หรือทำให้เป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้

8. สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล

ภายใต้กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของประเทศไทย ท่านมีสิทธิในการดำเนินการดังต่อไปนี้

9. การรักษาความปลอดภัย

ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านจะถูกปกป้องและจัดเก็บอย่างปลอดภัยอย่างถึงที่สุดโดยการจำกัดการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล ทางบริษัทได้มีการใช้ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Secure Socket Layer (SSL) ซึ่งเป็นโพรโตคอลในการจัดการรักษาความปลอดภัยในระบบอินเตอร์เน็ต และเป็นมาตรฐานความปลอดภัยที่มีความน่าเชื่อถือที่สุดเข้ามาเพิ่มความปลอดภัยในการสื่อสารหรือส่งข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต รวมทั้งได้มีการกำหนดมาตรฐานภายในองค์กร ทางเทคนิค กายภาพและการบริหารจัดการที่เหมาะสมเพื่อคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน รวมถึงดูแลการคุมคามข้อมูลส่วนบุคคล ถึงอย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยในบัญชีของท่าน ควรตั้งรหัสผ่านที่มีการรักษาความปลอดภัยสูง และไม่แบ่งปันรหัสผ่านให้แก่ผู้อื่น และออกจากระบบทุกครั้งที่ท่านออกจากเว็บไซต์เมื่อไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนตัว หากมีการแบ่งปันรหัสผ่านและเกิดข้อผิดพลาดขึ้น ท่านจะต้องรับผิดชอบและยอมรับต่อผลการกระทำต่าง ๆ จากการกระทำผ่านทางบัญชีของท่านที่อาจเกิดขึ้นตามมา หากมีความสงสัยในความปลอดภัยว่ารหัสผ่านของท่านอาจไม่เป็นความลับ ท่านสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านได้ผ่านทางการบัญชีผู้ใช้

ทั้งนี้ เราได้จัดให้มีมาตรการควบคุมการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่ปลอดภัยและเหมาะสม โดยกำหนดสิทธิเข้าถึงข้อมูลและการอนุญาตให้พนักงานหรือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้เข้าข้อมูลเฉพาะเท่าที่จำเป็นต่อการดำเนินงาน เพื่อป้องกันการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการกระทำใดที่ฝ่าฝืนกฎหมายและความประสงค์ของท่าน

10. การแจ้งเหตุละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล

ในกรณีที่มีเหตุละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเกิดขึ้น เราจะแจ้งให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลทราบโดยไม่ชักช้าภายใน 72 ชั่วโมง นับแต่ทราบเหตุเท่าที่สามารถกระทำได้ ในกรณีที่การละเมิดมีความเสี่ยงสูงที่จะมีผลกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพของท่าน เราจะแจ้งการละเมิดให้ท่านทราบพร้อมกับแนวทางการเยียวยาโดยไม่ชักช้าผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ ข้อความ (SMS) อีเมล โทรศัพท์ จดหมาย ช่องทางอื่นใดที่บริษัทกำหนด เป็นต้น

11. การเปลี่ยนแปลงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลได้ทุกเมื่อตามความเหมาะสม กรุณาตรวจสอบนโยบายอย่างสม่ำเสมอเพื่อรับรู้นโยบายล่าสุดจากทางบริษัท

12. ช่องทางการติดต่อ

หากท่านต้องการให้คำแนะนำหรือข้อเสนอแนะ ใช้สิทธิตามกฎหมายที่พึงมี แสดงความคิดเห็น ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล กรุณาติดต่อเราที่ 02 3919990 อีเมล์ info@pacificpoint.co.th

13. เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

339 ซอย ปรีดี 46 ถนนสุขุมวิท 71 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม 10110 อีเมล์ info@pacificpoint.co.th หมายเลขโทรศัพท์ 02-3919990